Truy cập hiện tại

Đang có 78 khách và không thành viên đang online

Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tân Châu: Thơm ngon hương vị bánh tét Tết

(TUAG)- Bánh tét là một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết, và nhất là trong những ngày cận Tết, không khí gói những đòn bánh Tét tại các cơ sở làm bánh càng trở nên tất bật hơn.


Truyền thống ngày Tết thì bánh tét chính là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người miền Nam. Bánh tét là món ăn cơ bản nhất dịp Xuân về, nguyên liệu làm bánh tét rất phong phú từ nguyên liệu cho đến hình thái, màu sắc. Người miền Nam có thể làm bánh tét với nhiều cách khác nhau: Bánh đơn giản chỉ với nếp, đậu và thịt mỡ hoặc chiếc bánh tinh xảo ngũ sắc, đặc biệt hơn là bánh tét chữ với ngàn câu chúc ý nghĩa. Bánh tét trước dùng để dâng cúng gia tiên, sau là bày tỏ mong muốn một năm mới như ý, thuận buồm xuôi gió của những người con đất phương nam hiền hòa.
 

Đến cơ sở gói bánh tét Phụng Nguyễn, tại phường Long Hưng, chúng ta sẽ tận mắt nhìn thấy cách các cô, các chị gói nên những đòn bánh tét đặc biệt, khi từ năm 2015 đến nay, tại cơ sở bắt đầu gói bánh tét ngũ sắc với các màu như xanh, cam, tím, vàng, trắng… Chị Nguyễn Thị Kim Phụng – Cơ sở bánh tét Phụng Nguyễn – khóm Long Thạnh C - phường Long Hưng chia sẻ: “Nghề này  xuất phát từ nghề gia truyền của đời ông bà để lại cho mình, cho nên mỗi năm, bên mình phục vụ bánh Tét giao sỉ lẻ các Tỉnh luôn, đặc biệt, làm nếp xào, màu thiên nhiên nên bánh của bên mình phục vụ bánh là ngon, nếp dẻo, hoàn toàn là nếp Thái hết”.


Thời gian qua, khi cho ra mắt thị trường bánh tét ngũ sắc nhân thập cẩm, bánh tét nhân Tứ quý, bánh tét ngũ sắc nhân đậu hoặc bánh tét ngũ sắc nhân chuối, khách hàng gần xa rất ưa chuộng. Và trong những ngày cận Tết thế này, các đơn hàng được đặt tăng lên, số lượng hàng ngày làm khoảng 2000 đòn bánh, vì bên cạnh chất lượng thơm ngon của bánh, tại cơ sở còn tiến hành hút chân không để bánh có thể bảo quản lâu hơn và có thể gửi đi xa. Chị Nguyễn Thị Kim Phụng – Cơ sở bánh tét Phụng Nguyễn – khóm Long Thạnh C - phường Long Hưng cho biết thêm: “Bảo quản nếu mình hút chân không nguyên đòn thì bảo quản 05 đến 06 ngày ở ngoài, còn bánh mình muốn lâu, để qua Tết, mình để ngăn đá tủ lạnh rồi hấp lại mình ăn. Bên mình mong muốn là bánh của mình phát triển đi xa hơn, đi các Tỉnh trong nước Việt Nam đều biết đến bánh này”.


Vậy là xuân năm nay, những đòn bánh tét ngũ sắc thơm ngon sẽ mang đến cho mọi người thêm sự lựa chọn mới để dâng cúng Ông Bà trong những ngày Tết, hay chọn làm quà biếu cho người thân, bạn bè, để cùng nhau thưởng thức một món bánh truyền thống của ngày Tết Việt.
Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37194632